จดหมายภาษาอังกฤษแจ้งครูเรื่องขาดเรียน


หากวันหนึ่งเรามีเหตุจำเป็นที่ต้องขอขาดเรียน ขอลาหยุดเรียน เราจะต้องแจ้งครูประจำชั้นหรืออาจารย์ที่ปรึกษาของเราให้รับทราบ ซึ่งเราอาจจะเขียนอีเมล์ (email) ไปบอกท่านก็ได้เช่นกัน และนี่เป็นตัวอย่างจดหมายภาษาอังกฤษแจ้งครูเรื่องการขาดเรียน (To tell your teacher of your absence ) และจดหมายแปลเป็นภาษาไทย

จดหมายภาษาอังกฤษ

700 Thanon Lat Pla Khao

Khwaeng Chorakhe Bua
Khet Lat Phrao
Bangkok 10230

July 10, 2010

Dear Dr.Johnson
     
      I am sorry to inform you that I will be absent next Monday to Wednesday. I have a family emergency and will have to go out of town during those tree days. My uncle is very sick and the doctor doesn't expect him to live very long. It's going to be hard for our family because he's very close to us. He has leukemia and has been hospitalized since last summer. 
     I'm going to request for an approval for my leave from the principal As soon as that is done, I'll make an appointment to get my work and other reading from you. If you want more information. you can call my parents at 087-888-8888 or reply this email.

Yours sincerely,
Chalee Meesuksom 


จดหมายภาษาไทย


700 ถนนลาดปลาเค้า
แขวงจระเข้บัว เขตลาดพร้าว
กรุงเทพฯ 10230

10 กรกฏาคม 2554

เรียน อาจารย์จอห์นสัน ไรต์
       
     ผมขออภัยที่ต้องแจ้งให้ทราบว่า ผมจะขออนุญาติขาดเรียนในวันจันทร์ถึงวันพุธที่จะถึงนี้ เนื่องจากมีเหตุฉุกเฉินทางบ้านและจะต้องออกนอกเมืองในวันเวลาที่แจ้งในข้างต้น ลุงของผมป่วยหนักมาก และแพทย์ไม่สามารถบอกได้ว่าจะมีชีวิตอยู่ได้อีกนานเท่าใด มันหนักเกินกว่าที่ครอบครัวผมจะรับได้ เพราะลุงแกสนิทกับครอบครัวของผมมาก ลุงเป็นโรคมะเร็งในเม็ดเลือดขาวและเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลตั้งแต่ฤดูร้อนที่แล้ว
    ผมขอแจ้งเพื่อการรับรองการขาดเรียนในครั้งนี้จากครูใหญ่ เมื่อผมกลับมา ผมจะขอทำการนัดหมายเพื่อรับการบ้านและงานอื่นๆ จากอาจารย์ หากต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติม อาจารย์สามารถโทรติดต่อที่พ่อแม่ของผมที่หมายเลข 087-888-8888 หรือตอบกลับทางอีเมลล์นี้

ขอแสดงความนับถือ
ชาลี มีสุขสม











ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีเขียนจดหมายและใบเสนอราคา (how to write a quotation)

ตัวอย่างจดหมายสอบถามราคาสินค้า (Quatation) และตอบกลับ

ประโยคและตัวอย่างจดหมายท้วงหนี้ภาษาอังกฤษ

จดหมายสั่งซื้อสินค้า (Placing an order by letter)