จดหมายขอบคุณเพื่อนที่คอยเป็นกำลังใจให้เรา

หากเมื่อครั้งหนึ่งเราเคยรู้สึกแย่ ท้อแท้ ในบางเรื่อง แล้วได้เพื่อนเรานี่แหละที่ค่อยเป็นกำลังใจ คอยปลอบใจ ทำให้เราสามารถก้าวผ่านปัณหาอุปสรรคนั้นได้ เรารู้สึกว่าอยากขอบคุณเขาจังเลย แต่ไม่รู้จะเขียนอย่างไรดี และนี่เป็นตัวอย่างจดหมายขอบคุณเพื่อนของเรา (To thank a friend for his/her encouragement )


จดหมายภาษาอังกฤษ



700 Thanon Lat Pla Khao
Khwaeng Chorakhe Bua
Khet Lat Phrao
Bangkok 10230

July 10, 2010



Dear Anna,
         I appreciate your sincere friendship. You have help me so much yesterday when I was upset with my grade. Thank you for your encouraging words. You truly know hoe to comfort me when in times of need.
        Yesterday was very confusing because I could't finish my examination at all. I was only half way there. I studied and prepared well, but I still couldn't understand the concepts. It seems unfair, and I don't deserve to fail that test
         Thank you for your help. You're the greatest friend a guy could ever have. I hope that life will treat you well as you take your examinations. I'll support you too. Good luck.


Friends,
Chalee


จดหมายภาษาไทย



700 ถนนลาดปลาเค้า
แขวงจระเข้บัว เขตลาดพร้าว
กรุงเทพฯ 10230

10 กรกฏาคม 2554



ถึง แอนนา
        เราอยากขอบคุณสำหรับมิตรภาพที่จริงใจของนาย นายช่วยเราไว้มากเมื่อวานนี้ตอนที่เรารู้สึกแย่กับเกรดที่ออกมา ขอบคุณสำหรับคำพูดที่ให้กำลังใจ นายรู้วิธีทำให้เราสบายใจในตอนที่เราต้องการมัน
          เมื่อวานนี้เราสับสนมาก เราทำข้อสอบได้ไม่ครบทั้งหมด เราทำได้แค่ครึ่งเดียว เราเรียนแล้วก็เตรียมตัวมาอย่างดี แต่ก็ยังไม่เข้าใจความคิดรวบยอดทั้งหมด มันดูไม่ยุติธรรมเลย เราคิดว่าเราไม่น่าจะต้องสอบตกเลย
         ขอบคุณมากสำหรับความช่วยเหลือ นายเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดคนหนึ่ง เราหวังว่าสิ่งนี้จะตอบแทนนายเช่นกันในการสอบของนาย เราจะช่วยนายด้วยโชคดีนะ


เพื่อน
ชาลี


โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีเขียนจดหมายและใบเสนอราคา (how to write a quotation)

ตัวอย่างจดหมายสอบถามราคาสินค้า (Quatation) และตอบกลับ

ประโยคและตัวอย่างจดหมายท้วงหนี้ภาษาอังกฤษ

จดหมายสั่งซื้อสินค้า (Placing an order by letter)